Chào Mừng


Hân Hoan Chào Mừng Quí Khách.

Lê Du Miên

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2009

đêm trở giấc cùng mưa

tôi ngủ vùi sau bước tình quanh quẩn
để quên xưa em xúng xính áo vàng
ngỡ như là, đã xa rồi vương vấn
xa rồi em Hoàng thị những thênh thang

rồi một ngày mưa đến
như vô tình gõ nhẹ mái hiên tôi
cũng vô tình làm ướt mảng thơ, tôi
viết một thời lầu mơ chưa khép kín
mưa đến theo hương mùa trái chín
căng căng dòng mật ngọt
êm êm lời ca dao
lay nhẹ những xôn xao,
tôi , những ngày xưa đã khuất
tôi trở mình rất thật
mắt, môi hồng lên, tươi
nghe tiếng nước ru đời
ngọt bùi trên mái hiên nhà mỗi sáng

rồi một ngày mưa đến
trên xứ lạ xanh xao,
bước lưu vong buồn tủi
mưa dỗ niềm an ủi
tôi, ngày tháng lao đao
mưa rơi từ cổ tích
đời vẽ lại muôn màu
tôi theo vết lông chim
đuổi theo mưa hụt bóng
về biển người trông ngóng
một bóng dáng Mỵ Châu
bóng em khuất ở nơi đâu
sóng xô bờ cát, nỗi sầu dâng cao

tôi về thắp ngọn đèn sao
dù heo hắt cũng treo cao đi tìm
biển khuya chẳng thấy dấu chim
con chim hải yến ngủ thềm mộng mơ

đêm nay trở giấc cùng mưa
gío hiu hiu thổi cho vừa nhớ thêm
ngoài kia tiếng lá thì thầm
tiếng mưa dục đất nẩy mầm tương tư
tôi, đời rách nát hao hư
thôi em, quên chuyện hồ như muộn phiền


LDM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét