Chào Mừng


Hân Hoan Chào Mừng Quí Khách.

Lê Du Miên

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

  • chuyện mùa hè
     
    11 gi khuya đc thư em k
    về những mùa hè ngập tiếng ve kêu
    tôi nghe bồng bềnh đời mình dâu bể…
    từ dạo xa trường xa mãi dáng Phượng yêu
     
    thân tứ đại bóng đã ngả xiêu xiêu
    chiều sắp tắt trên ngọn thông già đại thụ
    mặt trời đỏ như màu hoa phượng cũ
    tôi vò đầu giọt nước mắt chợt vừa rơi
     
    em có giống tôi không em ơi
    lòng ray rứt ước mình về thời đó
    có mùa hè có tiếng ve êm ả
    có luyến lưu có e ấp một chuyện tình
     
    chuyện tình học trò vô duyên chi lạ
    một mình yêu thôi bằng ắnh mắt si tình
    chợt nhìn như say, chợt quay đi vội vã
    lại ngượng ngùng khi bắt gặp mắt ai xinh
     
    rồi ấp úng kể chuyện linh tinh
    bài với vở chẳng mở đề chẳng đoạn cuối
    rồi đêm về nằm nghe tiếc nuối
    trăn trở một mình bối rối không yên
     
    vẫn quẩn quanh như Lục Vân Tiên
    đối diện Kiều Nguyệt Nga như gà mắc đẻ
    một lời tỏ tình thật đâu có dễ
    khó hơn ngàn lần một bài toán tích phân
     
    em có buồn cười không khi những bước chân
    tôi cuống quýt bên em đôi lần muốn té
    mà… phải chi mà té được
    thì biết đâu…là dịp được cận kề nhau
     
    biết đâu … tôi chẳng phải lo âu
    khi em đứng cười vui bên người khác
    tôi chợt nhận ra mình, ôi sao mà quái ác
    lạ chưa hề … sao ấm ức như là … ghen?
     
    đâu là gì của nhau phải không em
    tôi tự nhủ lòng mình là như thế
    tiếng ve sầu trên cành cao đang kể
    chuyện hè về là dịp để quên mau
     
    chùm hoa đỏ tôi biết gởi về đâu
    em vô tư như bức tường vôi trắng
    chỉ riêng tôi xôn xao như màu nắng
    khi gió làm lay động những chùm hoa
     
  • giờ hè về, chiều tôi đã xế tà
  • màu  phượng cũ giờ pha sương đã điểm
    em nhỉ …giờ nói lời yêu thương sợ em cười: nói nhảm…
    muộn quá rồi tôi đành lại dấu ở trong… rương
     
    biết đường đâu đi về tới thiên đường
    tôi lạc giữa ngã ba đời loạn lạc
    quê hương mình những ngày tan tác
    và chuyện em , tôi … chiếc rương vẫn đóng kín u hoài
     
    Cát
    (hè 2013)
     
     
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét